10 Bước Vệ Sinh Máy Lạnh, Điều Hòa đơn giản tại nhà

Vệ sinh máy lạnh không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị và giảm mức tiêu thụ điện năng mà còn giúp không khí trong nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát. Vì thế, Hoàng Minh sẽ hướng dẫn bạn những mẹo cần biết để vệ sinh máy lạnh, vệ sinh điều hoà tại nhà đơn giản mà hiệu quả. 





Có rất nhiều loại máy điều hoà khác nhau, vì thế quan trọng là bạn phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho loại máy nhà mình để có phương pháp vệ sinh điều hòa đúng cách. Quyển hướng dẫn cài đặt đi kèm với máy giải thích các bộ phận khác nhau của máy lạnh, cách tháo rời và vệ sinh từng bộ phận.
Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các bước vệ sinh điều hoà cơ bản cho bạn. Những chỉ dẫn này đặc biệt áp dụng cho loại điều hoà được lắp trong phòng, ở trên tường dưới trần nhà, có thể tháo rời và di chuyển được và được điều khiển bằng điều khiển từ xa. Đây là loại máy lạnh phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay.
  1. 1, Tắt máy lạnh và rút phích cắm điện.
  2. 2, Tháo tấm cửa xả khí bên ngoài máy lạnh một cách cẩn thận.
  3. 3, Nếu bạn có đầu chải máy hút bụi lông mềm, hãy chải sạch các lớp lá đồng bên trong máy. Nếu không, hãy quét sạch bụi và lau lại bằng khăn ẩm.
  4. 4, Kiểm tra các rãnh xả ở đế máy và nếu thấy bị tắc, thì bạn có thể dùng đầu bàn chải đánh răng chải qua để thông lại các rãnh này.
  5. 5, Tháo lớp tản gió phía trước thân máy điều hòa. Bạn có thể hút bụi hay rửa sạch nó với nước ấm và chút nước rửa chén loại tốt như Sunlight.
  6. 6, Tháo bỏ các màng lọc và rửa sạch dưới vòi nước. Nếu thấy chúng quá bẩn, hãy sử dụng kem tẩy rửa đa năng của Cif để lau thật sạch hoặc có thể sử dụng baking soda để vệ sinh máy lạnh, nhưng cũng nên thử trước ở một diện tích hẹp và khuất. Sau đó bạn hãy rửa lại và lau khô.
  7. 7, Khi vệ sinh điều hoà hãy rửa sạch lại tất cả các bộ phận cho hết bọt xà phòng, lau khô thật kĩ trước khi lắp chúng lại như cũ.
  8. 8, Dùng đầu bàn chải hút bụi có lông mềm, chổi lông gà hoặc một chiếc khăn ẩm làm sạch các lớp tản gió xung quanh máy.
  9. 9, Lắp lại tấm cửa xả khí phía bên ngoài.
  10. 10, Khi tất cả mọi thứ đã khô ráo, bạn có thể cắm lại phích điện và bật điều hoà.

Những lưu ý khi vệ sinh điều hoà bạn cần biết

  • Khi vệ sinh điều hoà bạn cần tránh sử dụng lực phun nước mạnh ở gần vị trí có bảng mạch (vị trí của nó nằm ở phía trên máy nén) vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch.
  • Thứ hai, bạn tuyệt đối không nên để dàn lạnh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay mưa gió. Điều này sẽ giúp tránh làm hư bo mạch.
  • Đối với máy xài van, không thể kín tuyệt đối nên cho phép xì ở mức giới hạn. Khi kiểm tra cần chú ý tình trạng đường ống và van có bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, gây hỏng mát dây.
Tuy nhiên, nếu vẫn cảm thấy băn khoăn và không chắc chắn khi tự thực hiện việc vệ sinh điều hoà tại nhà, các bạn có thể sử dụng đến các dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp. Không khó để tìm được 1 dịch vụ bảo trì, vệ sinh điều hoà uy tín, chất lượng mà giá rẻ tại TP.HCM (đặc biệt là ở các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp hay Quận 7).
Tần suất vệ sinh điều hoà tối thiểu là mỗi tháng một lần, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóngtrời nồm ẩm như ở Việt Nam. Chỉ cần làm theo các bước chỉ dẫn đơn giản như ở trên là bạn đã có thể đảm bảo, duy trì độ bền cho máy điều hoà trong gia đình mình; đồng thời tiết kiệm điện và giúp cho nhà cửa của bạn luôn sạch sẽ, vệ sinh và thoáng mát.
  • Nhớ tắt máy và rút phích cắm điện trước khi vệ sinh máy lạnh.
  •  
  • Tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất đối với từng loại máy lạnh khác nhau.
  •  
  • Gỡ các bộ phận có thể tháo rời, vệ sinh sạch bụi bẩn, rửa và lau bằng dung dịch nước ấm với xà phòng.
  •  
  • Lau khô và lắp ráp cẩn thận lại các bộ phận như ban đầu.
  • Văn Phòng Điều Hành

    Phone 0966.695.168

    K10 Bách Khoa - Anh. Minh

    Tin tức

    Hotline Chăm Sóc 24/7 - GỌI NGAY: 0966.695.168