Cách sửa máy giặt không mở được cửa



         MÁY GIẶT NHÀ BẠN KHÔNG MỞ ĐƯỢC CỬA? Khi chu trình giặt đã hoàn thành, cửa vẫn không thể mở. Nó bị khóa và không cho phép mở cửa. Làm cách nào để mở cửa máy giặt? Có nút nào ở trên máy giặt để mở cửa bị khóa ra không? Thực ra tình trạng này thường gặp phải nhưng sau khảng 4-5 phút sau khi kết thúc chu trình giặt, cửa sẽ tự động mở. Trường hợp thường gặp ở máy giặt cửa trước. Khi đã kết thúc và hoàn trành chu trình giặt, tuy nhiên một lượng nhỏ của nước vẫn còn đọng ở trong máy giặt. Trong máy giặt có một phao cảm biến nước, nếu nước ở trong lồng giặt vẫn còn nước thì máy sẽ không mở được cửa cho đến khi nước rút hết. Việc này khiến cho máy giặt của nhà bạn không mở được cửa.
Lỗi cửa máy giặt


LỖI MÁY GIẶT KHÔNG MỞ ĐƯỢC CỬA CÓ ĐƠN GIẢN LÀ DO NƯỚC???

Nguyên nhân lỗi do công tắc cửa

Trong thực tế, lỗi do nước trong lồng chưa xả hết chỉ là một trong những nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cửa của máy giặt không thể mở sau khi đã kết thúc chu trình giặt. Dưới đây là những nguyên nhân khác mà Dịch vụ bảo dưỡng Điện Tử - Điện Lạnh Hoàng Minh tổng hợp được:

Á       Lỗi không mở được cửa của máy giặt do người sử dụng: Như đã nói ở trên ở một số loại máy giặt, sau 4 - 5 phút khi kết thúc chu trình máy giặt cần có khoảng thời gian này để xả bớt nước còn lại đọng trong máy ra bên ngoài. Trong khi bạn quá vội vàng muốn mở cửa ngay để lấy quần áo ra phơi, nên bạn cho rằng máy giặt nhà bạn đã bị hư hỏng.
Vị trí của công tắc cửa


Á       Lỗi không mở được do công tắc cửa đã bị hỏng.
Một số loại công tắc cửa


Á       LỖI DO THỜI TIẾT VÀ KHÔNG VỆ SINH:

o   Ở nước ta do một số vùng có điều kiện khí hậu nhất định đặc biệt như ở miền Bắc, thường có độ ẩm trong không khí rất cao, việc này cũng là một trong số các nguyên nhân dẫn đến tình trạng công tắc cửa của máy giặt bị chập chờn. Còn ở phí Nam nước ta thì ít gặp trường hợp này hơn vì ở đây độ ẩm trong không khí cũng thấp hơn.
o   Vì một vài lý do mà bạn – người sử dụng Máy Giặt không có thời gian hoặc không biết vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt của nhà nên theo thời gian sử dụng càng lâu thì bụi bẩn tích tụ càng nhiều. Một khi bụi bẩn tích tụ nhiều thì chốt an toàn trên công tắc cửa sẽ bị Ô-XI hóa làm cho chốt gặp khó khăn trong việc đóng lên, xuống. Cho dù thạch anh giao động đã nhả để cho tiếp điểm đã mở nhưng chốt an toàn vấn không đóng xuống dẫn đến lấy sắt của tay cầm không thể trượt ra và làm cho chốt tay cầm của cửa bị kẹt lại.

Á       Lỗi không mở được cửa do điện áp: Điện áp cấp cho máy thấp hơn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất quy định cũng có thể là nguyên nhân làm cho công tắc cửa bị chập chờn và hoạt động không đúng yêu cầu của máy. Trong trường hợp tệ hơn làm cho công tắc cửa nhanh bị hỏng.

Á       Lỗi không mở được cửa do mạch điều khiển: lỗi khá hiếm nhưng không phải là không xảy ra trong thực tế, các linh kiện liên quan trong đường hồi tiếp công tắc cửa hoạt động sau, đẫn đến công tắc cửa đóng, mở liên tục nhưng cửa vấn không mở được do chốt an toàn bên trong công tắc cửa luôn đóng, mở liên tục.


Nếu bạn đọc đang sử dụng máy giặt mà gặp phải lỗi – bệnh có hiện tượng và nguyên nhân ở trên thì ĐiệnTử - Điện Lạnh Hoàng Minh khuyên các bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành của hãng máy giặt nhà bạn, thông thường những máy mới sẽ được bảo hành trong vòng 2 năm, tất nhiên là sử dụng dịch vụ bảo hành của hãng thì sẽ rất là uy tín nhưng bất tiện là thơi gian khắc phục và mang lên hãng bảo hành sẽ khá lâu. Vì vậy Trung tâm bảo dưỡng Điện tử - Điện lạnh Hoàng Minh sẽ mách nhỏ cho bạn những các khác phục đơn giản mà Hoàng Minh mong các bạn có thể tự làm được tại nhà:

Z  Nếu cửa đã không mở được bạn thử lặp lệnh về chế độ vắt, cho máy thực hiện chu trình bơm hết nước ra ngoài để thực hiện lệnh vắt. Đấy là trong trường hợp lồng của bạn có thể còn nước chưa chảy ra hết. Đến lúc này, khi nước trong lồng giặt nhà bạn đã xả hết và bắt đầu đảo vắt, bạn hãy nhân nút “Tạm dừng” và chờ đèn khóa cửa không còn nhấp nháy nữa mà dừng hẳn và sáng liên tục thì bạn hãy mở cửa.

Z  Nếu đã thử cách trên mà cửa vấn không mở được bạn hãy thực hiện lại các bước ở trên. Tuyệt đối không được dùng sức quá mạnh để cố mở cửa máy giặt, việc bạn cố chỉ làm cho lỗi nặng hơn vì khi dùng sức quá mạnh thì tay cầm cánh cửa có thể bị gãy và lúc này khả năng khắc phục sẽ khó khăn hơn, chi phí cho sửa chữa tay mở cửa của máy giặt cũng rất đắt.

Z  Chú ý đến vị trí lắp đặt máy giặt: minh khuyên bạn – người sử dụng máy giặt Thông minh nên chọn vị trí đặt máy là nới khô thoáng, không có hoặc ít các loại côn trùng và chuột bọ.

Z  Thường xuyên quan tâm vệ sinh và bảo dưỡng cho máy giặt nhà bạn. Nhớ là vệ sinh cả khu vực lân cận đặt máy nữa nhé.

Z  Kiểm tra điện áp cấp cho máy giặt: bạn hãy kiểm tra lại dây nguồn của máy, ở Việt Nam trường hợp bị chuột cắn dây điện khá phổ biến và đây cũng là khả năng làm ảnh hưởng cho điện áp cung cấp của máy giặt nhà bạn. Nên vệ sinh và sử dụng thuốc trị chuột và các loại côn trùng. Ngoài ra điện áp cấp cho máy cũng có thể là do bộ phận linh kiện có trong mạch điều khiển có vấn đề - Đây là vấn đề kĩ thuật cao nên khi thực hiện các biện pháp ở trên mà không được bạn nên gọi cho Trung tâm bảo dưỡng gần nhất để được hỗ trợ nhé.


Trong bài viết trên đây là một trong số vô vàn những kinh nghiệm thực tế mà Trung tâm bảo dưỡng Điện tử - Điện lạnh Hoàng Minh biết được. Trong quá trình sử dụng Máy Giặt, bạn gặp phải lỗi hoặc sự cố trục trặc gì xin vui lòng liên hệ với trung tâm qua FaceBook để được tư vấn và hỗ trợ miến phí nhé.




Văn Phòng Điều Hành

Phone 0966.695.168

K10 Bách Khoa - Anh. Minh

Tin tức

Hotline Chăm Sóc 24/7 - GỌI NGAY: 0966.695.168